Với đường bờ biển dài hơn 2025 dặm, không có gì là ngạc nhiên khi Việt Nam có nhiều bãi biển đẹp cùng nhiều vịnh nhỏ với những bãi cát trắng xóa và làn nước trong xanh rất phù hợp cho bộ môn lặn biển. Ban ngày tắm nắng và ngắm cảnh hoàng hôn lúc chiều muộn, thật không có gì tuyệt vời hơn.

Bãi biển Nha Trang nằm trong Vịnh Nha Trang, được biết đến là “nhà vô địch” của biển Việt Nam và được du khách khắp nơi trong và ngoài nước đến tham quan du lịch trong nhiều năm qua. Là bãi biển đẹp nhất Việt Nam với biển xanh, cát trắng trải dài như bất tận và là một trong số 99 bãi biển đẹp nhất được Tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn vào trung tuần tháng 11/2010, bãi biển Nha Trang với những hòn đảo ngoài khơi là thiên đường yên tĩnh để du khách ghé thăm và thỏa thích tận hưởng một ngày chỉ có nắng, gió và sóng biển. Dọc bờ biển Nha Trang còn có bãi thả diều cho du khách tha hồ vui chơi, giải trí…


Hòn Chồng là một trong những điểm tham quan khá hấp dẫn của thành phố biển Nha Trang (Khánh Hòa) với những tảng đá lớn nằm chồng chất lên nhau nhưng sóng biển và mưa gió không thể nào xô ngã được. Nằm nhô ra biển, không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Đây được xem là một trong những điểm ngắm thành phố biển đẹp nhất.