Mỗi ngày khi bạn lái xe về nhà, chiếc ô tô bạn lái cũng tiềm tàng những nhân tố phong thủy. Một ngôi nhà khi được thiết kế đã được các chuyên gia Phong thủy tính hạnh cát hung tọa hướng của cửa chính để giúp người chủ hóa giải hung khí. Nhưng khi lái xe, cơ bản chúng ta không hề dùng đến cửa chính của tòa nhà. Mỗi ngày bạn đều đi về từ cửa của nha xe, nên nhà để xe đã trở nên không gian phong thủy quan yếu của bạn. Nói một cách khác là có ảnh hưởng tốt xấu đến vận khí của bạn.



Tốt nhất là bạn nên soát kỹ xem cửa ra vào của nha xe nằm ở hướng nào. Nếu cửa ra vào bãi đỗ xe mà phạm phải Ngũ hoàng, Nhị hắc trong lưu niên thì bạn cần phải lưu ý tới vấn đề này. Trong trường hợp phạm phải 2 sao trên bạn nên đặt đồng tiền bằng đồng hoặc vật phong thủy vào vị trí này để hóa giải. nhất quyết không được xem nhẹ cửa ra vào của bãi đỗ xe trong nhà, có khả năng lớn cửa của bãi đỗ xe mới chính là cửa khí thực thụ trong ngôi nhà bạn (vì bạn sử dụng nó nhiều hơn cả!!! ).

Còn về vị trí đỗ xe trong nhà, xét về phong thủy cũng là vấn đề cần phải để ý. Khi bạn đi ô tô thuộc mệnh Hỏa, nếu vị trí đỗ xe nằm ở góc Tây Bắc, nam chủ nhân cần Hỏa thì vị trí đỗ xe này có lợi cho anh ta. Nhưng nếu nam chủ nhân kỵ Hỏa, bãi đỗ xe nằm ở góc Tây Bắc, thì bát tự của nam chủ nhân này biến thành lửa lớn đốt cháy cơ thể tạo ra nhiều ảnh hưởng bất lợi. Cách hóa giải triệt để là không sử dụng bãi đổ xe này nữa và thay bằng bãi đỗ xe ở vị trí hạp (ứng dụng khi bạn dùng bãi đỗ xe bên ngoài).

giả như khăng khăng phải đánh xe vào nha xe này (thường là bãi đỗ xe riêng của nhà bạn) thì vị trí đỗ xe bạn nên thay dùng màu trắng, bên cạnh đặt một xô nước đầy. Đây là cách thức dùng Kim làm suy giảm Hỏa và dùng Thủy để khắc chế Hỏa, mục đích là làm giảm thiểu khí Hỏa tại vị trí đỗ xe.

Một tỉ dụ khác, bản thân người nọ cần Hỏa, anh ta thẳng tắp lái chiếc xe BMW màu đỏ dừng ở vị trí trước nhà mà không chịu lái xe vào bãi đỗ xe. Dùng la bàn thẩm tra, hướng đỗ xe chính là hướng Đông, mà anh này lại là con trưởng trong nhà, khi anh ta hành vận, một cách tình cờ anh ta luôn dừng xe trước cửa chính ở hướng Đông mà Hỏa may mắn lại là dụng thần của anh ta.