Mỗi con người chúng ta sinh ra đều là một cá thể độc lập có những cá tính riêng cũng như xác định riêng cho mình một phong cách có thể nó chưa phải là hoàn hảo nhất hay nó chưa đẹp nhất nhưng đó là cái riêng cái độc đáo của mình, vậy thì trong kinh doanh cũng thế sẽ dễ dàng chọn cho mình một hướng đi riêng nếu chúng ta xác định được một phong cách riêng dừng ép phải giống bất cứ ai hay là bản sao của ai hết, hãy thiết kế shop chuyên nghiệp và mang phong cách của riêng mình, lên ý tưởng một cách độc lập chúng ta có thể tham khảo có thể quan sát những người đã từng thành công để rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình nhưng tuyệt đối đừng bê nguyên của họ sang cho mình như thế là không tốt.
Ví dụ phong cách được xác định từ màu sắc hay ý tưởng thiết kế cũng có thể là nội thất…có rất nhiều điểm để chúng ta có thể tạo sự khác biệt, ví dụ như về phần màu sắc có những shop chọn cho mình phong cách sang trọng quý phái thì sẽ chọn những màu như trắng kem, hoặc vàng lam… những màu như thế này sẽ giúp cho không gian shop rộng thoáng và tinh tế hơn, còn riêng với những shop chọn cho mình một phong cách trầm ấm và cồ xưa thì có thể chọn màu nâu màu xám.. làm màu chủ đạo cho shop vì những màu này là gam màu tối sẽ dễ dàng tạo một cảm giác thư thái dễ chịu cho khách hàng, song song đó có thể kết hợp với nội thất màu gỗ sắt màu đen màu gỗ thì nghiêng về phong cách trầm ấm cổ điển nhưng vô cùng sang trọng, màu sắt đèn thì cho chúng ta một cảm giác mạnh mẽ và cá tính.

Việc chúng ta xác định và chọn phong cách riêng thì không khó cái quan trọng là chúng ta phải có cái nhìn nhạy cảm thức thời trước những xu hướng hiện đại nhất. cũng như trong kinh doanh thì mẹo kinh doanh shop thời trang hoặc là các mẹo nhỏ đối với những shop khác chúng ta cũng cần phải nắm rõ để có thể có những sự lựa chọn phù hợp nhất cho shop của mình. Cũng như việc tạo được ấn tượng đối với khách hàng là điều quan trọng nhất.
Có thể xác định phong cách dựa trên những mặt hàng mà chúng ta kinh doanh lứa tuổi và giới tính đang nhắm đến là gì? Thật sự ở thời buổi cạnh tranh như hiện nay thì chúng ta nên tạo những cái độc cái cá tính là điều cần thiết thay vì quá cầu kì cho màu sắc cách trang trí thì chúng ta sẽ chọn cách trang trí và vật liệu đơn giản hơn nhưng đồng thời phải toát lên được vẻ cá tính và độc lập trong mỗi chi tiết, khách hàng đã quen với phong cách sang trọng nhưng vẫn có một số lượng khách hàng trẻ tuổi năng động họ luôn muốn hướng đến những shop năng động và bụi bặm hơn, thiết kế cửa hàng quần áo trẻ em thì nên nhắm đến phong cách trẻ trung năng động với nhiều màu sắc lung linh như thế khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút hơn.