Gia chủ tận dụng gầm cầu thang làm nơi để sách có thể tiết kiệm diện tích và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Những cuốn sách được sắp xếp gọn gàng khiến cho nơi đây giống như một thiên đường tri thức làm cho bạn ngưỡng mộ và mong muốn.
Tham khảo: http://bietthuae.vn/biet-thu-tan-co-dien/
Cầu thang tại tầng trệt không nên đi thẳng ra cửa, đem lại sự bất tiện sử dụng cho mẫu thiết kế biệt thự. Khắc phục bằng cách đặt các vách ngăn nhẹ, hoặc tủ kệ. Gương soi có thể hoá giải cho các cầu thang nhìn ra đường.
Mỗi đầu cầu thang đều nên có khoảng lùi nhỏ làm nơi định hướng, nơi gặp nhau của người đi. Nếu không có nên đặt thêm chậu cây cảnh, chuông gió.

Một góc riêng nhỏ dưới gầm cầu thang là nơi đọc sách cho bạn. Những chiếc gối êm ái với đầy đủ màu sắc thích mắt vừa có thể nằm ngủ đồng thời có thể tựa lưng vào ghế mang lại cảm giác thoải mái , giúp bạn tận hưởng cuộc sống thần tiên nơi đây, đúng như phong cách thiết kế biệt thự cổ điển
Cầu thang xoắn ốc cũng làm khí thoát, như 1 lỗ hổng trong nhà. Bạn có thể hoá giải bằng cách đặt 1 chậu cây nhỏ hoặc vật gì màu xanh trên tay vịn. Bố trí đèn trên trần chiếu xuống cầu thang để dẫn khí
Dưới gầm cầu thang được tận dụng làm nơi trưng bày đồ lưu niệm và làm kệ tủ tivi. Gam màu trắng nhẹ, tinh khiết được sử dụng nhiều khiến cho không gian ngôi nhà trở nên xinh tươi và mới mẻ.
Tận dụng khoảng trống phía dưới chân cầu thang làm nơi trồng cây xanh đem lại không khí tốt lành cho ngôi nhà của bạn. Chọn tranh có nội dung nhẹ nhàng sâu lắng hơn là những bức tranh sinh động, rực rõ. Có thể treo nhiều loại tranh nhỏ nhưng cùng 1 chủ đề tạo nên sự mới là cho ngôi nhà.Với những bức tranh cỡ lớn sẽ khiến ngôi nhà cuốn hút hơn. Đèn không chỉ có tác dụng cải thiện tầm nhìn cho bức tranh mà còn giúp cho việc đi lại nơi cầu thang an toàn hơn.
Xem thêm: http://bietthuae.vn/biet-thu-co-dien/

Có thể bạn quan tâm: