Một khi chuyển mùa, bạn thường điều chỉnh hoàn toàn quần áo tai tủ nhưng lại không chú trọng tới địa điểm ngủ nghỉ của bản thân. Nhiều người rất ngại làm mới đồ đạc ở căn phòng vì lo lắng tốn sức lực và tiền của. nhưng, có những điều rất đơn giản để phòng ngủ của bạn trở nên thoải mái hơn, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Đó có thể là đổi mới rèm cửa đẹp, sắm thêm một ít chiếc gối dựa, thay đổ ga giường mới, làm mới đèn...
1. duy nhất gian nhà rực rỡ màu sắc thì sẽ rất bắt mắt. tuy nhiên giả sử trong công việc, bạn đang thấy rất ngột ngạt thì phải làm mới sơn tường, đồ dùng có màu sắc đơn giản, giúp tâm trạng dễ chiu.

2. ánh nắng cường độ mạnh không thích hợp trong bất cứ diện tích nào, nhất là là phòng ngủ. giả sử bạn thích ánh nắng nhằm đọc, trang điểm, hãy dùng đèn đỏ, cường độ thích hợp hoặc có thể điều chỉnh mức sáng.

3. Chăn đệm quá dày, vô số kiểu gối trên giường khiến cảm giác ấm cúng vào mùa lạnh tuy nhiên sẽ làm bạn thấy mệt mỏi khi thời tiết nóng lên, nhất là đối với thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam. do đó, bạn nên điều chỉnh ga gối lúc giao mùa.

4. Phòng ngủ được xem là nơi bí mật nên thường bề bộn, có nhiều đồ dùng không gọn gàng. Bạn sẽ tăng cường độ mệt mỏi lúc sau ngày làm việc không ngắn, trở về ngôi nhà chứng kiến gian phòng rối tung. Bạn cần tạo thói quen gấp chăn gối vào buổi sớm, không để quá vô số phụ tùng ở đây.

5. đối với các căn nhà ống ở Việt Nam, quá không dễ nhằm có duy nhất khung cửa sổ đem tự nhiên vào căn nhà. không nên khiến cho căn nhà của bạn quá tối tăm. Chỉ cần một bình hoa bé có thể làm địa điểm có sức sống hơn. Bạn lưu tâm không nên chọn các mẫu hoa có mùi quá thơm, nếu như có thể cần đặt lọ hoa phía ngoài vào khi bạn đi ngủ.

6. Chăn gối không bị bẩn, ngăn nắp, đừng lộn xộn sẽ làm cho ngôi nhà rộng rãi hơn.

7. giả sử nhà gần mặt đường, bạn hãy cài đặt cửa kính kín đáo nhằm ngăn tiếng ồn. một vài tiếng động tự nhiên như nước, âm thanh chim hót có thể giúp nhiều người thư giãn tuy nhiên chưa chắc hợp lý đối với bạn. bởi vậy, bạn phải cân nhắc cẩn thận lúc tạo thác nước giả hoặc nuôi chim cảnh.