Khi nói tới chủ đề máy chủ, hai cái tên được mọi người đề cập nhiều nhất đó chính là HPE và Dell. Thế nhưng, cũng vì vậy nên để lựa chọn máy chủ không phải dễ dàng, cần cân nhắc trên nhiều yếu tố khác nhau để đảm bảo chất lượng. Đáp án sẽ được bật mí trong nội dung bài viết dưới đây, khách hàng đang quan tâm tới chủ đề này đừng bỏ lỡ.

>>> Xem thêm : máy chủ dell poweredge t150 - Loại máy chủ nào có chất lượng tuyệt vời nhất thời điểm hiện tại

Hiện nay, Dell Prosupport là một trong những dịch vụ hỗ trợ được đánh giá cao nhất. Với gói dịch vụ này, khách hàng sẽ được phục vụ 24/7 với nhiều ưu đãi hấp dẫn như gửi linh kiện, kỹ thuật tới tận nhà, hỗ trợ trực tiếp thông qua các chuyên viên kỹ thuật chuyên nghiệp.
Hiện nay, khi sử dụng máy chủ HPE, khách hàng có thể tạo một tài khoản trên trang web của HPE. Với tài khoản này, việc trao đổi, phản hồi thông tin trên trang có thể dễ dàng hơn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể theo dõi, quản lý các đơn hàng, những dịch vụ đã mua từ nhà phát hành.

Nhiều người cho rằng, số tiền phải chi cho máy chủ của Dell là quá lớn. Tuy nhiên, đối với nhiều người coi trọng chất lượng và hiệu năng làm việc thì con số này là phù hợp. Dell chứng minh với khách hàng của mình rằng, mức chi phí họ phải bỏ ra sẽ đổi lại sản phẩm có chất lượng tốt, nhiều tính năng, chức năng hỗ trợ cho công việc.

Trong quá trình vận hành máy chủ server có thể xảy ra trường hợp các server được đặt ở Datacenter gặp phải sự cố về phần cứng và người quản trị không thể giám sát cũng như đưa ra cảnh báo kịp thời. Điều này sẽ có thể dẫn tới những sự cố chẳng hạn như các thiết bị ngừng hoạt động trong thời gian dài (downtime) nhưng không được khắc phục nhanh chóng.Và iDRAC được ra đời nhằm mang đến giải pháp cho các kỹ sư hệ thống trong việc nhận biết các sự cố đối với server từ xa.

Để tìm được máy chủ phù hợp, cần dựa trên nhiều yếu tố như tính năng, thiết kế, chức năng,.. Theo đó, Dell cho thấy những sự nhỉnh hơn về mặt chất lượng, đặc biệt là việc thay thế, sửa chữa phần cứng. Khi lên mạng và tìm kiếm với cụm từ “máy chủ”, bạn có thể nhận được hàng trăm ngàn đáp án khác nhau chỉ trong chưa tới một giây. Có rất nhiều dòng, nhiều thương hiệu máy chủ đang được cung ứng, với số lượng nhiều như vậy, đâu là loại chúng ta nên lựa chọn?

>>> Xem thêm : linh kiện máy chủ - ưu và nhược điểm bạn cần nắm về từng loại máy chủ sau