Theo dân gian, để an toàn may mắn được đảm bảo, cuộc sống đem lại nhiều tài lộc, ngoài những kiến thức giao thông và kỹ năng lái xe mọi người có thể hy vọng vào một chút may mắn từ tâm linh như chọn màu xe phù hợp vận mệnh của mình.Bài viết này sẽ đề cập những kiến thức bổ ích khi lựa chọn xe ô tô phù hợp với vận mệnh của chủ sở hữu.

>>> Xem thêm : Mua bán ô tô Mazda 2 - Trong kế hoạch mua xe ô tô cần những bước nào?

Các chuyên gia phong thủy đều cho rằng lựa chọn màu ô tô tương sinh với vận mệnh của chủ sở hữu sẽ giúp cho tâm trạng chủ sở hữu cảm thấy may mắn, tự tin, thoải mái. Thêm vào đó, việc lựa chọn màu hợp vận mệnh người lái xe cũng sẽ khiến chiếc xe bền đẹp và hợp với chủ nhân.
Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy cũng lưu ý rằng không nên quá lạm dụng việc chọn màu xe ô tô mặc dù nó có thể ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống. Bởi vì, tuy là màu xe hợp mệnh sẽ khiến bạn yên ổn và an toàn, nhưng nếu nhiều màu cùng mệnh quá sẽ làm phản tác dụng. Mặc dù sử dụng màu xe ô tô hợp mệnh nhưng khi tham gia giao thông bạn sử dụng rượu bia, lái xe vi phạm pháp luật thì bạn sẽ nhận những hậu quả không đáng có.

Các chuyên gia phong thủy cho biết rằng ngũ hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, tồn tại ảnh hưởng theo quy luật tương sinh và tương khắc.Quy luật của ngũ hành phù hợp với quy luật của tự nhiên do đó, từ khi được biết đến, ngũ hành luôn thể hiện độ chính xác cao cho những người tin vào.Theo quy luật xoay vòng của Ngũ hành 2 năm 1 lần, mỗi người sinh ra đều có mệnh của mình, ứng với quy luật tương sinh tương khắc với mệnh khác.
Về quy luật ngũ hành, tương sinh là vòng tròn phía ngoài, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. Sự tương sinh này hợp với quy luật tự nhiên, cây khô khi cháy sinh lửa, lửa đốt vạn vật thành tro, thành đất, đất tạo ra quặng thành kim loại, kim loại khi nung nóng chảy thành thể lỏng như nước, nước lại nuôi lớn cho cây.Vòng tròn tương sinh thể hiện sự hỗ trợ, tạo may mắn, yên ổn, giúp đỡ để phát triển.


Còn tương khắc là những đường bên trong ngũ hành tạo thành hình ngôi sao có 5 năm cánh.Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa.Phù hợp với quy luật tự nhiên là lửa làm cháy kim loại, kim loại cắt được cây, cây hút chất dinh dưỡng của đất, đất ngăn nước chảy, nước dập tắt lửa.Sự tương khắc đối lập với tương sinh nghĩa là tương khắc sẽ gây bất lợi áp chế lẫn nhau.

Thực tế cho thấy sự chuyển động màu sắc cũng tương ứng như ngũ hành và nó cũng rất phù hợp với quy luật tự nhiên. Đúng vậy, Mộc ứng với màu xanh lá cây; Hỏa ứng với màu đỏ, hồng, da cam; Thổ ứng với màu nâu, vàng đậm; Kim ứng với màu vàng sáng, bạc, trắng; Thủy ứng với màu xanh nước biển, đen, tím.

Từ sự tương sinh tương khắc của ngũ hành, các chuyên gia phong thủy cho rằng, nên lựa chọn màu xe theo quy luật tương sinh tương khắc. Khi chọn màu tương sinh với vận mệnh giúp chủ sở hữu có được sự tự tin, vui vẻ, may mắn trong cuộc sống hàng ngày. Màu sắc tương sinh làm cho bạn cảm thấy phù hợp hơn.

Chọn màu xe ô tô tương sinh với vận mệnh cũng giúp chiếc xe bạn sử dụng lâu hơn, bền đẹp hơn. Chủ sở hữu nên chọn màu hợp mệnh nhưng cũng không nên quá lạm dụng.Màu sắc cùng mệnh sẽ giúp bạn bình an nhưng nếu chọn quá nhiều màu cùng mệnh sẽ sinh ra dư thừa và gây phản tác dụng. Quan niệm nhiều người cho rằng chọn màu xe hợp phong thủy sẽ đem lại sự may mắn khi tham gia giao thông ngoài những kiến thức giao thông và kỹ năng lái xe.

>>> Xem thêm : Mua bán ô tô Ford Ecosport - Những bước cho kế hoạch mua xe ô tô