Theo các bác sĩ đầu ngành da liễu Hà Nội cho biết, chăm sóc da là một quá trình không hề đơn giản, đặc biệt đối với làn da bị mụn. Quá trình điều trị mụn là hành trình vô cùng nan giải vậy nên sau khi trị mụn mà không có phương pháp chăm sóc da hợp lý điều này có thể khiến làn da của bạn sẽ có mụn trở lại hoặc để lại sẹo gây mất thẩm mỹ, khiến da không còn căng mịn.


>>> Bạn có thể tham khảo thêm ngay cách trị mụn, cách trị mụn mủ không để lại sẹo an toàn hiệu quả giúp mọi người không còn lo lắng về vấn đề mụn mủ, mụn bọc, mụn nang trên mặt gây sẹo nữa, giúp bạn điều trị các loại mụn nhanh nhất tránh những biến trứng do mụn gây ra, giúp bạn trở nên xinh đẹp với làn da mịn màng.

Chăm sóc da sau trị mụn như thế nào?

Đối với quá trình chăm sóc da sau mụn đúng cách, cần thực hiện massage vùng da tổn thương do mụn để kích thích da sản sinh tế bào mới nhanh hơn, giúp làm mờ sẹo và giảm thiểu vết thâm hiệu quả. Đặc biệt nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm dành riêng chăm sóc da đối với làn da sau mụn.

Những sản phẩm chứa vitamin hay tinh chất nghệ sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào tổn thương do mụn gây nên tốt hơn. Đối với các tinh chất này sẽ giúp cấu trúc sợi collagen và elastin vững chắc hơn, gây ức chế sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin, giúp làm mờ sẹo, giảm vết thâm trên da hiệu quả.

Giúp cho da tái tạo nhanh, mọi người hãy tẩy da chết khoảng 2-3 lần/tuần, tăng cường thực phẩm chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin E cho cơ thể.


>>> Bạn có thể xem thêm ngay cách trị mụn đầu trắng ở tuổi dậy thì an toàn hiệu quả, giúp cho các bạn ở độ tuổi phát triển không còn lo lắng về mụn, tránh những ảnh hưởng do mụn gây ra ở độ tuổi đẹp nhất, giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng tốt nhất, tự tin về bản thân mà không còn lo lắng mụn gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt của bạn.

Chăm sóc da hằng ngày

Làm sạch da mặt rât quan trọng giúp làm đẹp da, quyết định đến sức khỏe của làn da. Vì vậy nếu làm sạch da sai cách điều này sẽ gây tổn hại đến cấu trúc làn da, sức đề kháng của da.

Hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt, toner hay các sản phẩm dầu tẩy trang phù hợp với da. Sẽ giúp loại bỏ được vi khuẩn, các loại độc tố, bụi bẩn và cả tế bào chết trên da hiệu quả. Đặc biệt là lớp trang điểm gây bít lỗ chân lông, tắc tụ tuyến nhờn, khiến mụn lại mọc lại.

Không chạm tay vào mặt

Được biết tay chính là bộ phần tiếp xúc với bụi bẩn và vi khuẩn nhiều nhất. Điều này là lý do tuyệt đối tránh chạm tay vào mặt, đặc biệt là các vùng da bị mụn sẽ khiến vi khuẩn tấn công nhiều hơn.

Khi chạm tay vào các nốt mụn, có thể khiến chúng bị kích thích và trở nên viêm nặng hơn. Đối với mụn mủ vị viêm, có thể gây nhiễm trùng và rất dễ để lại sẹo trên da.

Không nên dùng khăn tắm lau mặt

Được biết, có nhiều người có quen dùng khăn tắm để lau mặt điều này là một thói quen sai lầm nghiêm trọng vì khăn tắm chứa rất nhiều vi khuẩn có hại cho da.


Đối với da mặt, nên dùng bông tẩy trang hoặc khăn mặt để lau. Nếu muốn sử dụng khăn mặt, hãy vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

Khi bạn đang có một làn da mụn, khiến bạn trở nên hoảng loạn và muốn tìm cách để triệt phá những nốt mụn xấu xí trên mặt này. Nhưng nặn mụn sai cách điều này có thể khiến da bị tổn thương, khiến các nốt mụn ngày càng sưng. Mà còn khiến da bị nhiễm trùng nặng gây nhiều mụn, sẹo đỏ, sẹo rỗ trên da.

Sau khi nặn mụn đối với da bị mụn

Mụn xuất hiện trên mặt nhiều gây sưng đỏ hoặc viêm, mọi người cần đến các phòng khám da liễu để được các bác sĩ thăm khám và điều trị đúng cách.

Đặc biệt, tuyệt đối không được nặn mụn khi nhân mụn chưa được đẩy lên trên bề mặt da. Hãy làm sạch mặt, xông mặt với nước ấm giúp lỗ chân lông mở ra. Rửa tay sạch bằng xà bông diệt khuẩn và tiến hành dùng dụng cụ nặn mụn nhẹ nhàng lấy nhân mụn ra an toàn đảm bảo tốt nhất.

Dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài

Khói bụi, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu khiến cho làn da trở nên đen sạm, mụn và nhanh lão hóa. Chính điều này, bạn cần dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút và mang khẩu trang che kín mặt, mang kính bảo vệ mắt tốt nhất tránh khiến da trở nặng hơn.


Ăn uống lành mạnh

Để chăm sóc da mụn hiệu quả mọi người nên uống 2 lít nước và ăn nhiều rau xanh, trái cây có tính mát hàng ngày giúp cho làn da khỏe và đẹp hơn. Hạn chế ăn đồ chiên, ngọt, béo, rượu bia, thuốc lá,…

Sử dụng kem trị mụn với tần suất giảm dần

Khi tình trạng mụn và vết thâm đã thuyên giảm, hãy kiên trì sử dụng với liều lượng tần suất ít hơn tránh khiến mụn quay trở lại.

Không thức khuya

Hãy đi ngủ từ 10 giờ tối tới 6 giờ sáng sẽ giúp cho da trao đổi tốt hơn.

>>> Bạn có thể xem thêm cách trị sẹo rỗ hiệu quả nhất hiện nay an toàn hiệu quả giúp mọi không còn lo lắng về vấn đề sẹo hình thành, giúp làn da bạn mịn màng trắng sáng tự tin với bản thân, giúp bạn luôn xinh đẹp mà không còn lo lắng sẹo hình thành do mụn gây ra nữa.