Kiểu uống trước nhất đấy là uống rượu Whisky kiểu neat. Ly uống rượu Whisky kiểu này là ly shot. Bạn sẽ rót 1 shot khoảng 100 – 200ml vào ly rock hoặc ly có dạng miệng hẹp để giữ mùi hương của rượu lâu hơn. Sau đó, bạn nâng cốc từ từ lên ngang tầm với mũi và ngửi mùi hương. một số mùi vị của Whisky như:
  • Mùi vani, đường thắng hoặc bơ là các mùi có được do quá trình ủ bằng thùng gỗ.
  • Hương hoa, xen lẫn mùi của cam quýt là dòng rượu Whisky pha.
  • Hương vị gỗ thường có phổ quát trong mẫu Jack Daniels Whisky.
  • Mùi ám khói thường có trong dòng rượu Scotch Whiskey, vì họ sử dụng lửa than bùn để khiến khô rượu.

Ví như bạn là người uống rượu Whisky lần đầu, thì có thể “order” thêm đá viên nhưng giảm thiểu đừng cho quá phổ thông. Vì đá sẽ làm cho loãng hương vị trong sáng của mạch nha bác bỏ chứa. lúc thưởng thức rượu Whisky, bạn hãy thử phân tích các tầng vị của rượu như: mùi vị trong miệng như thế nào (đậm hay nhạt), hương vị rượu có thay đổi sau lúc nuốt, hương vị tan nhanh hay để lại hậu vị như thế nào…

https://wewine.vn/whisky
Không những thế, bạn có thể dùng rượu Whisky bằng cách pha chế cocktail. 1 số loại cocktail kinh điển được pha chế từ rượu Whisky là Mint Julep, Old Fashioned, Manhattan, Whisky Sour…
Để thưởng thức chuẩn xác hương vị rượu Whisky thì bạn nên chọn các món ăn mùi thơm dịu dàng, thanh vị. Trong đấy hải sản là món ăn thích hợp để uống rượu Whisky. Bạn có thể thử với những món ăn như: ốc nướng mỡ hành, tôm đút lò, tôm hùm, sò điệp… với 1 ly Whisky uống kiểu neat để cảm nhận được sự tươi mát của hải sản, hài hòa với vị cay nồng của rượu.

Ngoài ra, giả dụ bạn thuộc tuýp người thích ăn hải sản có vị béo thiên nhiên, thì có thể chọn món sashimi cá hồi. Vị béo của cá hồi khiến dậy lên nhờ rượu Whisky, hơn nữa bạn có thể thưởng thức kèm với 1 ít nước xốt kem. những món cá nướng cũng nằm trong danh sách món ăn thích hợp với rượu Whisky như cá chình nướng.
Ví như bạn muốn nhắm nháp một tẹo rượu Whisky vào buổi tối hoặc xế chiều, thì hãy chọn các thức ăn nhẹ, có mùi thơm như pho mát, nho khô, hoa quả ướp lạnh, các loại hạt… để thưởng thức.
Phân cái Rượu Whisky
Scotch Whisky
Scotch Whisky là chiếc rượu được sản xuất tại Scotland, vương quốc Anh. Scotch Whisky được chia khiến cho 3 hàng ngũ cơ bản như sau:
  • Single Malt Scotch Whisky: mẫu Whisky được phân phối từ 1 dòng ngũ cốc và từ độc nhất 1 lò nấu rượu.
  • Single Grain Whisky: cái Whisky được cung ứng bằng cách thức phối hợp các mẫu ngũ cốc. chiếc Whisky này thường không được đóng chai và không được tiêu thụ.
  • Blended Whisky: Là Whisky phổ thông nhất, chiếm 98% thị trường Whisky thế giới, sản phẩm hài hòa từ Malt Whisky và Grain Whisky.


Bourbon (American Whisky)
Rượu Bourbon hay còn gọi là Kentuckey Whisky. Đây là loại whisky được cung cấp cốt yếu từ bắp (theo quy định của Mỹ thì tỷ lệ bắp trong vật liệu tối thiểu là 51%), hài hòa với lúa mạch và lúa mì hoặc lúa mạch đen, lên men bằng bí quyết “Sour mash”, bác bỏ chứa bằng “Patent still”.