MES và ERP đều là những phần mềm được phổ thông công ty tin sử dụng trong quản trị và vận hành. Thế nhưng, phổ thông nhà quản trị vẫn còn băn khoăn rằng sở hữu nên ứng dụng cả MES lẫn ERP hay không? Cùng Đánh giá điểm hay hệ thống ERP và MES khi tích hợp triển khai trong doanh nghiệp:

Tích hợp MES và ERP: Bộ đôi sức mạnh của đơn vị phân phối
phần mềm ERP được viết tắt bởi Enterprise Resource Planning – được hiểu là hệ thống hoạch định nguồn lực đơn vị. Còn hệ thống quản lý phân phối – Manufacturing Execution System (MES) là một hệ thống thông tin kết nối, giám sát và kiểm soát những hệ thống cung cấp và luồng dữ liệu phức tạp tại nhà máy.

MES đem đến loại nhìn toàn diện và sâu sắc về hoạt động cung ứng của nhà máy. Sau đấy MES phân phối cho ERP những thông tin cần phải có, từ chừng độ phân phối, nguyên vật liệu hay phế liệu,... Nhằm cung ứng kịp thời dữ liệu về hệ thống chung nhất phục vụ doanh nghiệp phân tách và theo dõi. Điểm hay hệ thống ERP và MES lúc tích hợp triển khai đấy là nâng cao khả năng xác thực của dự đoán, giúp các doanh nghiệp giảm hàng tồn kho bằng phương pháp hạn chế cung ứng thừa.

Hiểu thuần tuý, hệ thống MES là sự hỗ trợ cho ERP. ERP biết vì sao nhưng MES biết cách thức làm mọi thứ. Đó là một sự cùng sinh cần phải có. MES là một yếu tố quan trọng trong điều hành phân phối của hệ thống ERP. Những doanh nghiệp phân phối lớn dựa vào ERP để điều hành những phòng ban và góc cạnh buôn bán của họ. Tích hợpERP và MES cho phép doanh nghiệp của bạn tận dụng năng lực cốt lõi của kỹ thuật.


mô phỏng nhà máy thông minh có tầng ERP và MES
thế mạnh hệ thống ERP và MES lúc tích hợp triển khai[/b]
  • tăng độ xác thực trong dự đoán nhu cầu của khách hàng:

Hàng tồn kho liên kết chiếc tiền kinh doanh, gây thất thoát trong tổ chức. Một giải pháp điều hành hàng tồn kho hiệu quả sẽ tạo ra sự dị biệt rất lớn trong mô hình buôn bán của tổ chức. Sự hợp tác giữa hệ thống hoạch định doanh nghiệp và dữ liệu cung ứng giúp công ty quản lý hàng tồn kho phải chăng hơn, phê duyệt dự báo chuẩn xác nhu cầu sản lượng, trong khoảng đấy giảm cung ứng thừa.
>>> Xem thêm: phần mềm quản lý doanh nghiệp
  • Giao hàng đúng thời điểm:

tổ chức có khả năng thực hiện đơn hàng mau lẹ hơn bằng cách bắt đầu trật tự cung ứng lúc các bạn đặt hàng. Hệ thống MES và ERP được tích hợp sẽ cho phép người điều hành theo dõi hàng tồn kho trong và ngoài tổ chức và mang thể giận dữ với các thay đổi nhanh nhất với thể.
  • Sản phẩm chất lượng thấp hơn

MES tự động thu thập dữ liệu, phát hiện lỗi và Báo cáo về hệ thống ERP có lớp lang chặt chẽ. Từ đấy giảm nguy cơ thu hồi sản phẩm và cải thiện chất lượng tổng thể.
  • nâng cao năng suất

điều hành máy móc thông minh tại nhà xưởng, đảm bảo cung cấp hiệu quả và tinh gọn hơn bằng cách lập mưu hoạch xác thực số lượng hàng hóa thiết yếu. Điều này giúp phòng ban quản trị doanh nghiệp nắm bắt thông báo dưới nhà máy kịp thời. Từ đó nâng cao năng suất và đảm bảo thời kì hoạt động tối ưu, thúc đẩy sự vững mạnh lâu dài và bây giờ của công ty.