7 nguyên nhân dinh dưỡng kém ở người cao tuổi
Khi một người già không nhận được lượng dinh dưỡng hoặc hydrat hóa thích hợp, nhiều lần các triệu chứng của người đó có thể bị nhầm lẫn với một căn bệnh hoặc bệnh tật. Khi cơ thể chúng ta già đi, cách tiếp cận của chúng ta để nấu ăn, ăn uống và giao tiếp qua các bữa ăn có thể thay đổi mạnh mẽ. Trừ khi chúng ta đặc biệt chú ý đến nhu cầu thay đổi của những người thân yêu, chúng ta có thể cho rằng đó là việc kinh doanh của họ như bình thường và bỏ lỡ một cơ hội để chủ động và hỗ trợ. Xem xét những thay đổi này ảnh hưởng đến dinh dưỡng và hydrat hóa ở người lớn tuổi:
Vị giác giảm dần khi chúng ta già đi, cũng như vị giác của chúng ta đối với mặn và ngọt. Điều này có thể làm cho thức ăn có vị đắng hoặc chua.
Vị giác giảm khi chúng ta già đi, cũng như vị giác của chúng ta cho mặn và ngọt. Điều này có thể làm cho thức ăn có vị đắng hoặc chua.
Việc mất mùi làm cho thực phẩm ít hấp dẫn hơn và có thể dẫn đến lựa chọn thực phẩm kém.
Giảm hoặc mất thính giác khiến bạn khó có thể tổ chức một cuộc trò chuyện trong bữa ăn và có thể hạn chế sự thích thú của một người đối với trải nghiệm xã hội.
Răng , là bộ trang điểm của một bộ răng (bao nhiêu, sự sắp xếp và tình trạng của chúng), và hàm răng giả phù hợp như thế nào, có thể khiến mọi người tránh thức ăn giòn hoặc nhai.
Những thay đổi về đường tiêu hóa như táo bón và khí gas có thể khiến người già tránh trái cây và rau quả.
Người già trải qua sự phân ly ngày càng tăng giữa việc cơ thể ngậm nước và cảm giác khát như thế nào vì những thay đổi ở phần dưới đồi trong não của họ. Cùng với các loại thuốc hoặc bệnh làm tăng nhu cầu chất lỏng của một người, không có gì lạ khi mất nước cao tuổi là một trong mười chẩn đoán thường gặp nhất khi nhập viện Medicare .
Khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta mất chức năng thận và ít có khả năng bảo tồn chất lỏng. Tình trạng này thường trở nên cấp tính sau 70 tuổi. Giữ nước giúp thận hoạt động tốt hơn, nhận thức rõ ràng hơn và thuốc được hấp thụ tốt hơn. Cà phê, trà, súp, popsicles, và trái cây và rau quả ngon ngọt đều góp phần vào sự hydrat hóa lành mạnh của một người.

Những gì thiếu từ chế độ ăn uống



  • Nếu mẹ hoặc bà ăn như một con chim, hãy biết rằng cô ấy cần ít calo hơn so với bản thân trẻ hơn. Tuy nhiên, cô cần nhiều protein hơn để duy trì khối lượng cơ bắp, sức khỏe răng miệng và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng phổ biến khác ở người cao tuổi là do lượng vitamin A, B, C, D, E, axit folic và niacin không đủ.
  • Không có gì ngạc nhiên khi các yếu tố kinh tế và xã hội cũng ảnh hưởng đến cách một người mua sắm, nấu ăn và ăn. Cô đơn, đặc biệt là sau khi mất người phối ngẫu, khiến một người mất hứng thú với việc nấu ăn hoặc học nấu ăn. Sợ té ngã hoặc làm tổn thương chính mình có thể ngăn chặn các chuyến đi thường xuyên đến cửa hàng tạp hóa hoặc sử dụng bếp nóng hoặc lò nướng. Những lo ngại về tài chính, bao gồm chi phí y tế và thuốc theo toa, có thể khiến một người già bỏ qua bữa ăn.




Người già nên ăn gì và uống gì?



Các mẫu thực phẩm USDA gợi ý rằng những người từ 50 tuổi trở lên chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe mỗi ngày từ các cách sau:
Trái cây - 1-1 / 2 đến 2-1 / 2 cốc
Điều gì giống với 1/2 chén trái cây cắt sẵn? Một quả đào 2 inch hoặc 1/4 chén trái cây sấy khô
Rau - 2 đến 3-1 / 2 cốc
Điều gì giống như một chén rau cắt nhỏ? Hai chén rau lá chưa nấu chín.
Các loại ngũ cốc - 5 đến 10 ounce
Điều gì giống như một ounce của ngũ cốc? Một bánh muffin nhỏ, một lát bánh mì, một chén bột, ngũ cốc ăn liền hoặc ½ chén cơm hoặc mì ống nấu chín
Thực phẩm giàu protein - 5 đến 7 ounces
Điều gì giống như một ounce thịt, cá hoặc gia cầm? Một quả trứng, ¼ chén đậu hoặc đậu phụ nấu chín, ½ ounce hạt hoặc hạt, hoặc 1 muỗng bơ đậu phộng
Thực phẩm từ sữa - 3 cốc sữa không béo hoặc ít béo
Giống như 1 cốc sữa là gì? Một cốc sữa chua hoặc 1-1 / 2 đến 2 ounce phô mai. Một cốc phô mai giống như ½ cốc sữa.
Dầu - 5 đến 8 muỗng cà phê
Điều gì giống như dầu được thêm vào trong khi nấu ăn? Các loại thực phẩm như ô liu, các loại hạt và bơ có rất nhiều dầu trong đó.
Chất béo rắn và đường bổ sung (SoFAS) - giữ cho lượng SoFAS nhỏ
Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm có chứa SoFAS, bạn sẽ không có đủ calo cho các loại thực phẩm bổ dưỡng mà bạn nên ăn. Ví dụ là các chất béo rắn ở nhiệt độ phòng, như bơ, rút ​​ngắn, mỡ lợn và bơ thực vật và thêm vào lượng calo rỗng không giống như xi-rô ngô fructose cao.

Sữa Maxvida ™



Ngành hàng dinh dưỡng Signutra™ giới thiệu sữa bổ sung canxi Maxvida™ cung cấp đến 32 dưỡng chất thiết yếu, với hệ dưỡng chất tiên tiến độc quyền Certi-5™. Trong đó, hệ đạm kép chất lượng cao: Bao gồm đạm đậu nành tinh chế và đạm sữa, cung cấp đầy đủ tất cả các acid amin thiết yếu cho cơ thể với khả năng hấp thu vào cơ thể cao nhất (PDCAAS = 1), giúp cải thiện khối cơ, tăng cường sức đề kháng mau hồi phục sức khỏe.
Cùng với đó là hệ xơ đặc biệt, giàu chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan (tỉ lệ 1:1) có lợi cho hệ tiêu hóa; các dưỡng chất tạo máu (sắt, acid folic, vitamin B6, B12); các dưỡng chất chống oxy hóa (selen, kẽm, vitamin C, vitamin E); các dưỡng chất hỗ trợ xương chắc khỏe (canxi, magie, vitamin K, vitamin D).

Xem thêm sữa cho người lớn tuổi suy dinh dưỡng tại https://signutra.com.vn/sua-maxvida-...suy-dinh-duong