Kinh nguyệt theo chu kỳ mỗi tháng một lần mang lại vô cùng nhiều những rắc rối và bất tiện cho những chị em phụ nữ, một trong những rắc rối lớn nhất mà những chị em phụ nữ gặp gỡ phải trong những ngày hành kinh nhiều nhất đó là đau bụng kinh. Vậy khi đau bụng kinh nên ăn gì để giảm bớt tình trạng này và đến tháng có nên ăn trứng không? Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Đau bụng kinh nên ăn gì?
đến tháng có nên ăn trứng không là câu hỏi được cực kỳ nhiều chị em sử dụng rộng rãi, vậy theo các chuyên gia tại Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế thì tình trạng đau bụng kinh ở những chị em phụ nữ có thể được cải thiện đáng kể nếu bổ sung những loại thực phẩm sau và có nên ăn trứng hay không.
Chuối, dứa và kiwi đây chính là ba loại trái cây chắc chắn sẽ giúp tình trạng đau bụng kinh của các chị em phụ nữ được tăng đáng kể. Bởi trong chuối có chứa một hàm lượng vô cùng lớn vitamin B6 và kali và các chất này sẽ có giảm đau chướng bụng khi tới ngày “đèn đỏ”. những chị em có thể hài hòa ăn chuối, dứa và kiwi cùng khi sẽ hiệu quả hơn. Do trong dứa có chứa một loại enzyme có trình độ giúp chống viêm, còn trong kiwi lại giàu actinidin, giúp tiêu hóa đạm tốt hơn.
Hải sản cũng là một loại thực phẩm mà các nàng nên bổ sung trong thời kỳ kinh nguyệt, bởi trong cả cá và hàu có chứa nhiều vitamin D, axit béo Omega. các chất này có thể hạn chế được những cơn co bóp tử cung mà những nàng đang gặp phải. Đồng thời đây cũng là nguồn vitamin D và B6 dồi dào, giúp cơ thể của các chị em hấp thu được lượng canxi tốt hơn. Giúp các chị em giảm cảm giác đau bụng dưới và căng tức ngực khi hành kinh.
Một số thực phẩm giúp giảm cơn đau bụng kinh
Thực phẩm đầu tiên buộc phải nhắc đến đó chính là gừng, việc bổ sung ngay gừng vào thực đơn hàng ngày sẽ vô cùng hữu ích nếu các nàng đang bị các cơn đau bụng kinh hành hạ. Ngoài ra các chị em có thể nấu nướng những món ăn hoặc các loại canh cho thêm chút gừng sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh..

các loại đậu cũng là một trong các thực phẩm mà các chị em có thể thêm vào thwucj đơn để cải thiện tình trạng đau bụng kinh của mình bởi những loại đậu có chứa vô cùng nhiều chất sắt, magie giúp các nàng bổ sung nhanh lượng máu đã mất. Ngoài ra thì những loại đậu còn có chứa rất nhiều chất xơ giúp những chị em tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn và không phải chịu các cơn đau chồng chất do rối loạn tiêu hóa gây ra.
Trứng là thực phẩm khiến cho nhiều chị em băn khoăn nhất vì như thế không biết tới tháng có nên ăn trứng không. Thì câu trả lời là có vì trong trứng có chứa nhiều vitamin B6, vitamin D, vitamin E, đặc biệt là vô cùng giàu protein giúp các chị em phụ nữ giảm cảm giác đau bụng khi trong kỳ kinh.
Ngoài ra thì hãy bổ sung socola đen giữa những bữa ăn chính nhé vì như thế socola đen có chứa một hàm lượng lớn magie và chất xơ vô cùng lớn, những chất này sẽ giúp các chị em phụ nữ bổ sung lại lượng máu đã mất nhanh chóng hơn, quá trình lưu thông máu cũng nhờ vậy mà diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, các chị em cần phải lưu ý là nên chọn loại socola nào có chứa ít nhất 85% cacao trở lên nhé.
Đau bụng kinh nên uống gì?
Ngoài những thực phẩm cần bổ sung trong kỳ kinh nguyệt ra thì một số thức uống sau đây cũng sẽ cực kỳ có lợi cho giai đoạn này của các chị em phụ nữ. trước tiên đó là trà gừng, để sử dụng tốt nhất thì các nàng chỉ buộc phải lấy một cốc nước ấm cho vào đó mật ong sau đó thêm vài lát gừng và vài giọt chanh vào và uống liên tục trong thời gian hành kinh sẽ giúp những nàng giảm đau bụng rõ ràng. Đồng thời với những nàng bị kinh nguyệt không đều có thể ổn định khí huyết hơn.

Bổ sung đủ nước trong các ngày đèn đỏ là hết sức cần thiết, bởi cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, nhờ vậy mà giúp những chị em điều tiết những hoạt động co thắt của tử cung. Mỗi ngày, đặc thù là ngày đèn đỏ thì những chị em nên uống từ 2 tới 3 lít nước và chỉ nên uống nước ấm vì thế uống nước lạnh sẽ bị lạnh bụng làm cho những cơn đau sẽ ác nghiệt dội hơn.
đặc trưng, trong kỳ kinh nguyệt những chị em đừng quên rằng trong quế có chứa nhiều chất có năng lực làm giảm co thắt và tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong những ngày đèn đỏ. Cách đơn giản nhất để sử dụng đó là những nàng hãy pha 1 thìa cà phê bột quế với cốc nước nóng sau đó hòa tan rồi cho thêm chút mật ong để uống. Bên cạnh đó các chị em phụ nữ có thể kết hợp những món ăn với quế phù hợp. siêu hữu ích trong việc cải thiện tình trạng đau bụng kinh của các nàng.
Mong rằng những chia sẻ trên đây của Phòng khám Đa khoa Y học Quốc Tế đã giúp những các nàng có được đáp án cho băn khoăn về việc tới tháng có nên ăn trứng không và có chế độ ăn uống phù hợp nhất.
vùng kín có mảng bám màu trắng

Chủ đề cùng chuyên mục: