Khi nói đến việc chọn đồng hồ, có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn. Thông thường, mọi người cuối cùng trả tiền cho thương hiệu và không phải là giá trị vốn có của đồng hồ.

Chất lượng của các thành phần và sự khéo léo tạo ra sự khác biệt lớn giữa một chiếc đồng hồ thời trang "vứt đi" sau vài tháng, và một chiếc đồng hồ được chế tạo chắc chắn, trông đẹp và hoạt động trong nhiều năm, nếu không nói là nhiều thập kỷ.



Dưới đây là 5 lời khuyên về những gì cần tìm khi mua đồng hồ chính hãng.

Mẹo số 1: Giá cao không có nghĩa là "chất lượng cao"

Giá bán lẻ của đồng hồ được xác định bởi một số yếu tố, bao gồm:
- Chi phí để làm đồng hồ (ví dụ: vật liệu, nhân công, lề của nhà máy)
- Số lượng người trung gian giữa thương hiệu và người tiêu dùng (ví dụ: nhà phân phối, đánh dấu của nhà bán lẻ)
- Định vị thương hiệu (là thị trường đại chúng, tầm trung hay sang trọng?)

Cuối cùng, giá bán lẻ cuối cùng của đồng hồ thường hoàn toàn bị ngắt kết nối với chi phí sản xuất đồng hồ.

Nhiều đồng hồ thời trang bán ở mức giá $ 200- $ 250 có giá thấp hơn $ 12- $ 15 để sản xuất. Chúng được làm bằng vật liệu kém chất lượng và có đánh dấu cao.

Tuy nhiên, ở cùng một mức giá, bạn có thể có được một chiếc đồng hồ chất lượng cao với các thành phần tiêu chuẩn sang trọng được sản xuất để tồn tại.

Mẹo số 2: Kiểm tra Pha lê
Pha lê là lớp phủ trong suốt trên mặt đồng hồ. Hầu hết các đồng hồ được sản xuất hiện nay đều có một tinh thể làm từ khoáng sản hoặc sapphire.

Tinh thể khoáng rất rẻ để chế tạo và được sử dụng chủ yếu trong đồng hồ cấp thấp. Nó dễ trầy xước, vì vậy nếu bạn vuốt đồng hồ vào tường hoặc làm rơi nó, bạn có thể sẽ bị trầy xước vĩnh viễn trên kính.

Tinh thể khoáng trầy xước Tinh thể khoáng trầy xước trên một chiếc đồng hồ.

Pha lê Sapphire đắt hơn để làm. Nó có khả năng chống trầy xước, độ bền cao và gần như không thể phá hủy như bạn có thể tìm thấy (nó đứng thứ 9 trên 10 trong thang đo độ cứng khoáng sản Mohs). Bạn thực sự có thể lấy một con dao vào kính và nó sẽ không để lại dấu ấn.

Pha lê Sapphire là tiêu chuẩn vàng ngày nay và các thương hiệu xa xỉ hầu như chỉ sử dụng chúng.

Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng sẽ trông tuyệt vời trong nhiều năm, bạn hoàn toàn nên chọn một chiếc đồng hồ có mặt kính sapphire trên một chiếc có tinh thể khoáng.

Mẹo số 3: Kiểm tra chuyển động
Chuyển động là động cơ của đồng hồ giúp giữ cho nó tích tắc và cung cấp năng lượng cho các chức năng của đồng hồ (như lịch, đồng hồ bấm giờ, v.v.).

Trong một chuyển động thạch anh, pin cung cấp năng lượng điện làm cho tinh thể thạch anh áp điện dao động với tần số chính xác là 32.768 lần mỗi giây.


Khi chọn đồng hồ, Miyota Nhật Bản được coi là đáng tin cậy và có độ chính xác cao (tốt hơn nhiều so với các bộ máy Trung Quốc không có thương hiệu). Đây cũng là một trong những phong trào thạch anh được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới.

Phong trào Ronda series 5 nổi tiếng của Thụy Sĩ - cung cấp năng lượng cho dòng thạch anh của Linjer, là một phong trào thạch anh cao cấp. Nó có một biến chứng ngày, trong đó có một cửa sổ lịch đơn giản, sạch sẽ cho phép bạn theo dõi ngày. Chức năng hẹn hò đáng ngạc nhiên là một trong số ít các tính năng cơ bản hữu ích mà nhiều đồng hồ thời trang

Chuyển động không được thực hiện như nhau. Một phong trào tốt sẽ giữ thời gian đáng tin cậy; một người làm tồi tệ sẽ không. Điều này được biết đến như là mất thời gian, trong đó một chiếc đồng hồ có chuyển động xấu có tốc độ đánh dấu không nhất quán. Một chiếc đồng hồ xấu có thể mất vài phút mỗi ngày.

Các nhà sản xuất phong trào Thụy Sĩ, Nhật Bản và Đức có danh tiếng tốt nhất cho dù đó là cho các phong trào tự động hay thạch anh. Họ dẫn đầu ngành công nghiệp trong đổi mới. Một số nhà sản xuất phong trào Thụy Sĩ nổi tiếng nhất là Ronda (đặc biệt là các phong trào thạch anh), ETA và Sellita. (Đồng hồ Linjer sử dụng các chuyển động Ronda và ETA.) Tại Nhật Bản, bạn có Seiko, Miyota và Citizen, v.v. Ngoài ra còn có một số nhà sản xuất chuyển động độc lập, đặc biệt là ở Đức và Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, như với bất kỳ chỉ định "Made in" nào, không thể nói, "tất cả các chuyển động từ [quốc gia] đều tốt". Bất kỳ quốc gia nào cũng có nhà cung cấp tốt, nhà cung cấp không tốt và nhà cung cấp xấu hoàn toàn. Tốt nhất là hỏi ai là nhà sản xuất cho mẫu cụ thể và thực hiện một số tìm kiếm cho chính bạn trực tuyến.

Mẹo số 4: Kiểm tra da
Nếu đồng hồ đi kèm với dây đeo bằng da, hãy kiểm tra xem da được mô tả như thế nào.

" Full Grain " là chất lượng cao nhất của da - điều đó có nghĩa là da vẫn giữ được lớp trên cùng, phần bền nhất của da. Chỉ có chất lượng cao nhất của da có thể được sử dụng cho da hạt đầy đủ.

Một bước xuống về chất lượng là " hạt hàng đầu ", sử dụng da ẩn chất lượng thấp hơn một chút với nhiều khiếm khuyết và khuyết điểm hơn; lớp trên cùng được loại bỏ để nó có phần kém bền hơn. Tùy thuộc vào mức độ của lớp trên cùng đã được loại bỏ, da hạt trên cùng có thể nằm trong mức chất lượng.

Tránh " da thật ". Nghe có vẻ như một thuật ngữ ngây thơ xác minh rằng đó là da thật (so với da giả) - nhưng thực ra nó là một thuật ngữ công nghiệp được sử dụng cho các lớp ẩn còn lại sau khi phần trên cùng được tách ra cho da cao cấp hơn. Các sợi ở đây rất lỏng lẻo, làm cho một loại da không quá mạnh sẽ giữ hình dạng của nó kém.

Da hạt đầy đủ tuổi độc đáo và là bền nhất. Nó không có khả năng bị rách hoặc tan rã theo cùng một cách mà dây đai chất lượng thấp hơn sẽ làm.

Hầu hết các dây da được làm bằng hạt hàng đầu và da thật. Nếu bạn đang trả một xu khá lớn cho một chiếc đồng hồ, sẽ rất đáng để kiểm tra xem bạn đang trả tiền cho chất lượng da nào.

Mẹo số 5: Kiểm tra các chi tiết nhỏ
Ma quỷ là trong các chi tiết! Kiểm tra đồng hồ cẩn thận cho những người khác có dấu hiệu cắt góc trong vật liệu và tay nghề.

Dưới đây là một vài chi tiết phản bội một chiếc đồng hồ chưa được chế tạo với tiêu chuẩn chất lượng cao:
- Miếng đệm nhựa giữa mặt kính và mặt số
- Đánh răng không đều (nếu đồng hồ có kết thúc chải)
- Trọng lượng nhẹ bất ngờ (có thể có nghĩa là họ đã lướt qua các vật liệu)