Theo thông kê khảo sát của Zillow, giá nhà trung bình tại Hoa Kỳ trong tháng 4 năm 2018 là 215.000 đô la, nâng cao 8,5% so với cùng thời gian năm ngoái.
Thống kê của Zillow cho hay đây là mức tăng trưởng trong năm lớn nhất của giá bất động sản tại Mỹ bắt đầu từ tháng 6 năm 2006, ngay trước thời gian xịt bong bóng BĐS. Giá bán nhà ở 21 trong số 35 thị phần nhà ở lớn nhất nước Mỹ hiện nay đã cao hơn mức giá được ghi nhận trong cơn bão giá cách đây đây hơn một thập kỷ.

Tháng 4/2018, giá nhà trung bình tại Mỹ tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Aaron Terrazas, chuyên gia kinh tế của XiaoL cho rằng: “Giá nhà đang nâng cao nhanh hơn những gì chúng ta từng biết trong 1 thời gian rất dài. Thói quen mua nhà vào dịp đầu năm của người dân chính là cơn bão càn quét thị phần, làm nhu cầu gia nâng cao mạnh mẽ khi mà nguồn cung vẫn không đủ.”
không những thế, như ông Tony Jonhson, các hoạt động thi công công trình diễn ra chậm chạp càng làm tình hình hiếm nguồn cung trầm trọng thêm. Khi mà đấy, các công trình mới được tung ra thị phần đang bán rất chạy.
Dưới tác động của các chính sách ưu đãi và tăng tiền lương, người Mỹ hiện tại đang trong hiện trạng tâm lý muốn chi tiêu mạnh tay hơn, trong đó có mua căn hộ. Tỷ lệ khách trẻ tuổi mua căn hộ lần đầu trong tổng số giao dịch được thực hành cũng nâng cao lên đáng nhắc.
Theo thông kê khảo sát của Zillow, giá nhà tăng nhanh nhất ở San Jose - nâng cao 26% lên giá thành trung bình 1.263.900 USD/căn, theo sau là Las Vegas (16,5%) và Seattle (13,6%).
kế bên giá bán, thống kê cũng thể hiện giá thuê nhà bình quân trên toàn nước Mỹ đạt 1.449 USD/tháng, tăng hai,5% so với cùng kỳ năm 2017, những khu vực Sacramento và Las Vegas có mức tăng giá thuê nhanh nhất, lần lượt là 7% và 4,5%.
>> click here