Ra huyết trắng mùi hôi khi 'yêu'

Bình thường “vùng kín” tiết ra chất dịch quánh trong. Đây là dịch nhờn trong âm đạo, không nặng mùi, ra nhiều hay ít cũng căn cứ vào từng người, dựa vào chu kỳ kinh, đang mang thai hay không, hoặc có sử dụng viên tránh thai không. Nhưng hiện tượng chất dịch này thay đổi màu sắc, độ đặc, có mùi lạ đó là biểu hiện âm đạo bị viêm nhiễm, thường gặp nhất là nấm candida.

Về nguyên nhân gây nên bệnh khí hư có vị chua thì có khá nhiều. Có thể do việc vệ sinh không đúng cách, dùng thường xuyên dung dịch vệ sinh phụ phái đẹp, âm đạo không được bôi trơn khi quan hệ, tổn thương tại chỗ do bệnh mụn rộp, ung thư và một số bệnh lây lan qua đường quan hệ, vì có mụn lồi lành tính trên da.

Trường hợp dịch tiết âm đạo bị ngả vàng, vón cục và có mùi, đó là triệu chứng cho thấy có thể bởi chữa viêm chưa khỏi hẳn mà đã quan hệ tình dục. Bởi không phải hiện tượng viêm âm đạo lúc nào cũng có triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, hoặc nổi mụn.

Khi bị như thế thì nên đến kiểm tra và làm các xét nghiệm dịch tiết âm đạo, nội soi “vùng kín nam”, đo độ pH, nếu cần thiết phải nuôi cấy vi trùng, có khi phải xét nghiệm máu, nước tiểu và xét nghiệm khác nữa để xác định xem Tình trạng viêm nhiễm đã khỏi hẳn chưa. Lưu ý là trước khi đi khám bệnh không nên súc rửa, thụt vùng kín sạch sẽ dễ làm mất những yếu tố chẩn đoán bệnh và cũng đừng dùng nước khử mùi, vì mùi cũng là một triệu chứng quan trọng.


Để phòng bệnh, ngoài việc vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cần chú ý mấy điều sau:

- Luôn giữ trạng thái tinh thần vui tươi, thoải mái.

- Phơi quần chip chỗ nắng to và trước khi mặc nên là qua một lượt.

- Chỉ nên dùng dung dịch vệ sinh phụ phái đẹp trong những ngày thấy kinh nguyệt.

- Khi quan hệ tình dục, tốt nhất là ông xã em nên dùng bao cao su để bảo vệ

Vậy, Phòng hiện tượng khí hư bất thường như thế nào?

Theo các bác sĩ phụ khoa phòng tránh hiện tượng khí hư bất thường cũng như phòng tránh các bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Vì vậy, để phòng ngừa tốt chị em phụ nữ cần phải tuân thủ một số điều sau đây:

Khí hư ra kèm theo máu

Vì sao dẫn tới khí hư ra số đông khi mang thai

- Trước hết: Cần phải vệ sinh "cô bé" hàng ngày một cách sạch sẽ và đúng cách.

+ Khi đi vệ sinh cần phải dùng giấy hoặc khăn lau từ trước ra sau, tuyệt đối không được lau từ sau ra phía trước bởi như vậy sẽ làm cho những vi khuẩn từ hậu môn lây lan sang âm đạo dễ gây nên hiện tượng viêm nhiễm.

+ Cần chú tâm vệ sinh hơn trong những ngày hành kinh bởi thời gian có kinh nguyệt âm đạo thường mở hơn so với bình thường. Nếu trong khoảng thời gian này chị em phụ nữ không vệ sinh sạch sẽ dễ khiến cho "cô bé" bị nhiễm khuẩn.

+ Cần phải vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi có quan hệ. Đây là việc làm cần thiết để "cô bé" nói không với những khuẩn gây ra bệnh và gây mùi khó chịu.


- Thứ hai, cần phải xuất phát cho mình một thói quen tốt trong việc thay quần nhỏ. Cần thay quần nhỏ hàng ngày, trong những ngày rụng trứng lượng khí hư thường tiết ra số đông hơn vì vậy lúc này bạn có thể dùng thêm băng vệ sinh hàng ngày để tránh quần con bị ướt át. Nếu không sử dụng băng vệ sinh hàng ngày bạn cần phải thay quần nhỏ thường xuyên để tránh ẩm ướt cho vùng kín.

- Thứ ba, bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung thêm nhiều dưỡng chất để cơ thể có sức đề kháng tốt. Đây là một trong những cách phòng bệnh phụ khoa - nguyên nhân nhân gây hiện tượng khí hư bất thường hiệu quả nhất.

- Cần phải đi khám phụ khoa theo định kỳ để sớm có thể nhận biết được những bệnh phụ khoa tiềm ẩn. Một khi phát hiện được các bệnh phụ khoa thì nên sớm chữa bệnh. Theo các bác sĩ, khi khí hư bất thường là biểu hiện của các bệnh phụ khoa thì chỉ khi chữa trị triệt để được các bệnh phụ khoa chị em phụ nữ mới có thể chữa trị dứt điểm được hiện tượng khí hư.

Trên đây là những giải đáp cho bạn Minh Hà về vấn đề "khí hư như bã đậu". Hi vọng rằng với những thông tin này sẽ phần nào giúp cho chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về hiện tượng khí hư.

Mọi vấn đề vấn đề liên quan đến bệnh khí hư bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 028 39 233 666 - Zalo : 0164 799 8747 để sớm nhận được những giải đáp từ các bác sĩ phụ khoa.

Nguồn: http://phongkhamdakhoathegioi.vn

Có thể bạn quan tâm: