Cách điều trị viêm da cơ địa như thế nào hiệu quả, an toàn nhất là nỗi lo của rất nhiều người. Mỗi ngày trôi qua đối với những bệnh nhân mắc viêm da cơ địa dường như rất dài. Họ bị những triệu chứng viêm da cơ địa hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần. Tìm cách điều trị viêm da cơ địa là một trong những mong muốn lớn nhất của người bệnh. Các bạn hoàn toàn có thể điều trị viêm da cơ địa hiệu quả với những cách mà chúng tôi cung cấp dưới bài viết sau.

Cách điều trị viêm da cơ địa bằng tây y

Trong tây y có những phương thuốc điều trị viêm da rất hiệu quả được các chuyên gia nghiêm cứu và cấp phép sử dụng. Dựa vào mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc điều trị viêm da cơ địa phù hợp nhất.
  • Giai đoạn cấp tính

Trong giai đoạn này, thường các triệu chứng viêm da cơ địa là các nốt mẩn tích nước và vỡ. Để hạn chế viêm nhiễm các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc chống viêm và kháng khuẩn để đạt được hiệu quả cao nhất.

Cách điều trị viêm da cơ địa bằng tây y thường sử dụng các loại thuốc bôi và thuốc uống chứa thành phần là kháng sinh, làm lành vết thương.





Viêm da cơ địa giai đoạn cấp tính

Sử dụng thuốc bôi: Với chứng bệnh viêm da cơ địa gây ra tình trạng chảy mủ nước thì người bệnh cần phải sử dụng bông, gạc đảm bảo vệ sinh để thấm nước và mủ. Sau đó sử dụng các loại thuốc bôi để làm lành đồng thời kháng khuẩn hiệu quả nhất.

Sử dụng thuốc uống: Cách điều trị viêm da cơ địa bằng tây y nên kết hợp việc uống thuốc chứa kháng sinh, kháng khuẩn, giảm phù nề với các loại kem bôi theo chỉ định của các bác sĩ.
  • Giai đoạn mãn tính

Trong giai đoạn này thì người bệnh cần phải rất kiên trì chữa bệnh mới đem lại hiệu quả cao. Cách điều trị viêm da cơ địa trong giai đoạn này bằng tây y sẽ được tăng cường về liều lượng thuốc và tần suất thuốc kháng viêm hơn.

Với những người bệnh không có thuyên giảm các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng cách điều trị viêm da cơ địa bằng việc sử dụng các loại thuốc đặc trị liều lượng cao trong thời gian ngắn theo đúng phác đồ.




Viêm da cơ địa giai đoạn mãn tính

- Ưu điểm

Cách điều trị viêm da cơ địa bằng tây y thường sẽ đem lại hiệu quả nhanh chóng cho người bệnh. Các loại thuốc dễ mua ở các hiệu thuốc, chi phí phù hợp với túi tiền.

- Nhược điểm

Cách điều trị viêm da bằng tây y sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu người bệnh không tuân thủ theo đúng chỉ định của các bác sĩ.
  • Bệnh hay tái phát, do các loại thuốc tây y thương chỉ có tác dụng tức thời nên khiến bệnh viêm da cơ địa thường xuyên tái phát.
  • Kháng thuốc: Hầu hết cách chữa bệnh viêm da cơ địa thường sử dụng các loại thuốc kháng sinh nên thường gây ra tình trạng nhờn thuốc rất nguy hiểm.
  • Biến chứng các bệnh khác: Cách điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc tây dễ gây ra các biến chưng như đau dạ dày, bệnh gan, thận… rất nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh.

Cách điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y

Những bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng Đông y thường được rất nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả chữa bệnh hiệu quả.

  • Bài thuốc điều trị viêm da cơ địa bằng lá đơn đỏ

Lá đơn đỏ được biết đến với công dụng chữa các bệnh ngoài da như mẩn ngứa lâu ngày, bị dị ứng hay côn trung đốt gây ngứa… đặc biệt là công dụng điều trị viêm da cơ địa rất hiệu quả.

Các bạn hoàn toàn có thể áp dụng bài thuốc đơn giản như sau:

Các bạn chuẩn bị từ 7 đến 9 lá đơn đỏ, đem rửa thật sạch và đem sắc nước uống, chia lượng nước thuốc này ra làm hai. Với trẻ nhỏ thì giảm lượng lá đơn đỏ.

Ngoài ra người bệnh cũng có thể điều trị viêm da cơ địa bằng cách đem lá đơn đỏ sắc nước tắm hàng ngày cũng đem lại hiệu quả chữa bệnh cao.

  • Bài thuốc trị viêm da cơ địa bằng lá khế

Lá khế rất quen thuộc đối với chúng ta, các bộ phận của cây khế như quả, lá, võ cây đem lại rất nhiều công dụng chữa bệnh. Trong Đông y lá khế đem lại rất nhiều công dụng đối với việc làm thuốc chữa bệnh, chúng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc đem lại hiệu quả chữa bệnh ngoài da.

Cách điều trị viêm da cơ địa bằng lá khế được sử dụng rất phổ biến và rộng rãi. Cách làm rất đơn giản: Các bạn chỉ cần chuẩn bị lá khế 1 nắm đem đun nước thêm vài hạt muốn và ngâm rửa vùng da bị bệnh.

Cách khác các bạn có thể sử dụng lá khế giã nát và vắt lấy nước đem xát lên vùng viêm da cơ địa.

Đối với các bài thuốc Đông y tương tác với cơ thể chúng ta thường chậm hơn nên người bệnh cần phải kiên trì mới đem lại hiệu quả chữa bệnh tốt.




Chữa viêm da cơ địa bằng lá khế
- Ưu điểm

Với cách điều trị viêm da cơ địa bằng Đông y đem lại rất nhiều ưu điểm cho người bệnh:
  • Hiệu quả đem lại lâu dài, kiên trì thực hiện hiện có thể chữa trị dứt điểm bệnh.
  • Chi phí chữa bệnh thấp, các thảo dược chủ yếu là cây nhà lá vườn.
  • Không gây ra bất cứ tác dụng phụ nào cho cơ thể.
  • Có thể sử dụng lâu dài, không lo những biến chứng.

- Nhược điểm

Do thảo dược nên kết quá thường chậm hơn so với các phương pháp khác, người bệnh nên kiên trì thực hiện để có được hiệu quả chữa bệnh.

Cách điều trị viêm da cơ địa rất phong phú đa dạng, người bệnh cần phải lựa chọn phương pháp nào đem lại hiệu quả tốt nhất cho mình. Những phương pháp điều trị viêm da cơ địa mà chúng tôi vừa cung cấp ở bài viết trên là những bài thuốc đã được kiểm nghiệm và đem lại hiệu quả chữa bệnh cao.

Nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp có thể tham khảo hoặc để lại nhận xét phía dưới bài để có thể được tư vấn từ phòng khám Phúc Minh Đường để được giải đáp chi tiết và tận tình nhất từ các bác sĩ.

Chúc các bạn có được hiệu quả chữa bệnh tốt nhất!

Có thể bạn quan tâm: